Tiên Kiên: Tuyên truyền, thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
9 tháng đầu năm 2023 Tiên Kiên là một trong những địa phương có tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến phát sinh hồ sơ trực tuyến ở mức cao. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến đạt 691/1.207 tổng số hồ sơ tiếp nhận, đạt 57,2%. Điều đó đã thể hiện hiệu quả trong công tác chỉ đạo điều hành và quyết tâm lớn của cả hệ thống chính trị xã Tiên Kiên.
Triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) là nhiệm vụ mới và khó, khó không chỉ với người dân mà cả với đội ngũ cán bộ, công chức. Mặc dù đã đạt được những kết quả nhất định song trong quá trình thực hiện DVCTT vẫn còn nhiều khó khăn, trong đó chủ yếu là do trình độ, nhận thức, khả năng sử dụng công nghệ thông tin của người dân còn hạn chế. Ngoài ra, thói quen đến tận nơi để giải quyết TTHC của đại bộ phận người dân vẫn là một vấn đề không phải có thể thay đổi trong “một sớm một chiều”.
Xác định rõ những “rào cản” khiến tỷ lệ DVCTT trong thời gian qua còn đạt thấp, đem tiện ích của DVCTT đến với đông đảo người dân, Tiên Kiên đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao tỉ lệ giải quyết DVCTT.
Để tạo điều kiện cho người dân gửi nộp hồ sơ TTHC trực tuyến, UBND xã triển khai lắp đặt hệ thống QR-Code cho phép thanh toán tại BP tiếp nhận; thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Hiện nay, toàn xã đã thành lập 16 Tổ công nghệ số cộng đồng/16 khu dân cư với 64 thành viên trong đó xác định lực lượng Đoàn thanh niên là nòng cốt. Các Tổ công nghệ số cộng đồng đã phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin, từ đó thay đổi nhận thức, giúp người dân hiểu và hình thành nên thói quen trong sử dụng DVCTT.
Bằng việc đa dạng các phương thức tuyên truyền, vận động, Tiên Kiên đã từng bước đưa DVCTT đến gần hơn với người dân.